Giỏ hàng

3. Sử dụng iCloud: sao lưu, khôi phục máy bằng iCloud & iTunes

Không chỉ dùng để khôi phục dữ liệu trên máy hiện tại nếu xảy ra lỗi mất mát, lỡ tay xóa, hay hỏng hóc, việc sao lưu dữ liệu trên iPhone, iPad rất tiện lợi khi bạn đổi sang máy mới. Thay vì phải cài thủ công mọi thứ lại từ đầu, khi mua iPhone, iPad mới về bạn chỉ cần chép lại máy cũ bằng bản backup của bạn trên iCloud hoặc iTunes là xong. Toàn bộ dữ liệu của bạn sẽ xuất hiện trở lại trên máy mới một cách đầy đủ nhất.

I/ Sao lưu, khôi phục dữ liệu bằng iTunes trên máy tính

  • Kết nối iPhone, iPad vào máy tính bằng cáp USB
  • Chạy iTunes
  • Click vào thiết bị của bạn, trong phần backup, chọn iCloud để đưa dữ liệu lên iCloud hoặc This Computer để lưu dữ liệu vào trong máy tính mà bạn đang sử dụng
  • Nhấn Backup Now để tiến hành sao lưu

Nếu đã tạo được bản sao lưu dữ liệu bằng iTunes trên máy tính, trong trường hợp máy của bạn bị lỗi, hay xóa nhầm dữ liệu mà không thể khôi phục lại được bằng cách thủ công thì chọn Restore Backup. iTunes sẽ đưa dữ liệu đã mất quay trở lại cho bạn.

II/ Sao lưu, khôi phục dữ liệu bằng iCloud bằng điện thoại

1. Đưa mọi thứ lên iCloud

  • Trên iOS 10.3 trở lên: vào Cài đặt > [tên của bạn] > iCloud > Sao Lưu iCloud > bật Sao Lưu iCloud
  • Trên iOS 10.2 hoặc phiên bản cũ hơn: vào Cài đặt > iCloud > Sao Lưu iCloud > bật Sao Lưu iCloud

2. Khôi phục từ bản sao lưu iCloud

  • Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Chọn Xóa Tất Cả Nội Dung Và Cài Đặt (chọn Đặt lại tất cả sẽ giống như bạn cài đặt một thiết bị mới, các bước tiếp theo để chép dữ liệu từ máy cũ tương tự dưới đây)
  • Ở mục Ứng dụng & Dữ liệu, chọn Khôi phục từ bản sao lưu iCloud > Đăng nhập vào iCloud
  • Mục Chọn bản sao lưu, chọn bản sao lưu của bạn trên iCloud

Nếu dữ liệu của bạn không quá lớn thì việc đưa lên máy tính hay iCloud đều không bị ảnh hưởng gì nhiều. Có thể dữ liệu của chúng ta được thêm vào iPhone, iPad liên tục, thì thường xuyên phải kết nối với máy tính như vậy thật bất tiện. Còn đưa lên iCloud thì có thể gói dung lượng miễn phí mà Apple cung cấp có thể sẽ không đủ. Vậy giải pháp cho trường hợp dữ liệu cần sao lưu của bạn quá lớn sẽ là những gói dung lượng được bán ra của Apple, bạn có thể tham khảo dưới đây.

Những gói tăng dung lượng iCloud có mức giá hấp dẫn và rẻ hơn so với một số dịch vụ lưu trữ online khác. Nó mang lại sự yên tâm vì việc giảm bớt nội dung chứa trong máy, đảm bảo hình ảnh và dữ liệu luôn được sao lưu, giảm rủi ro khi lỡ bị mất máy hay máy hỏng. Việc của bạn chỉ là lựa chọn gói dung lượng phù hợp với mình và bật sao lưu iCloud lên mà thôi.

Facebook Top
Gọi ngay
Táo Xanh - Mua sự yên tâm