Giỏ hàng

2. Sử dụng iCloud: nên bật tắt những dịch vụ gì, hướng dẫn Tìm iPhone

iCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây của Apple, giúp sao lưu dữ liệu của bạn luôn an toàn, lỡ mất máy, hỏng máy bạn sẽ không bị mất dữ liệu. Để sử dụng iCloud, trước tiên bạn cần có Apple ID, có thể tham khảo bài viết Hướng dẫn tạo tài khoản Apple ID của Táo Xanh.

Các tùy chỉnh bạn nên bật trong iCloud

Vào Cài đặt > [Tên bạn] > iCloud. Tại đây bạn có thể kích hoạt hoặc vô hiệu hóa bớt những tính năng không cần thiết. Những tùy chỉnh mà Táo Xanh khuyên mọi người nên bật như sau:

Xem dung lượng iCloud sử dụng bởi từng app

Hãy truy cập Cài đặt > Tên bạn > iCloud > Dung lượng iCloud để biết app nào đang sử dụng bao nhiêu MB dung lượng iCloud. Dựa vào đây bạn có thể xóa bớt dữ liệu của những ứng dụng không quan trọng và để dành phần trống để cho những dữ liệu quan trọng hơn và quý giá hơn thay vì cứ hết là phải đi mua thêm gói cước.

Thiết lập ứng dụng Tìm iPhone

Vào ứng dụng Tìm iPhone và đăng nhập Apple ID, hệ thống sẽ xác định vị trí chiếc iPhone của bạn trên bản đồTrong trường hợp máy bạn bị thất lạc, truy cập vào địa chỉ icloud.com trên máy tính và đăng nhập Apple IClick vào Tìm iPhoneGiao diện định vị chiếc iPhone thất lạc của bạn trên bản đồ

Bạn có 3 tùy chọn:

1. Phát âm thanh: phát ra tín hiệu âm thanh để bạn nhận biết được điện thoại của mình.

2. Chế độ mất: nhập số điện thoại có thể liên lạc được với bạn và ghi lời nhắn, nó được hiển thị lên trên màn hình điện thoại. Người nhặt được có thể gọi cho bạn theo thông tin trên màn hình.

3. Xóa iPhone: xóa toàn bộ dữ liệu có trên điện thoại của bạn.

Ngoài ra bạn có thể đăng nhập tài khoản iCloud của bạn vào phần mềm Tìm iPhone trên một chiếc iPhone, iPad khác để định vị xem máy đang ở đâu.

Táo Xanh lưu ý tới các bạn:

  • Đặt mật khẩu cho điện thoại, mở khóa bằng vân tay và sử dụng sao lưu iCloud.
  • Luôn bật kết nối dữ liệu (như wifi, 3G) và mở định vị để iCloud và Tìm iPhone hoạt động một cách hiệu quả nhất.
  • Nếu chuyển nhượng máy cho người khác bạn nhớ thoát iCloud, vô hiệu hóa ứng dụng Tìm iPhone.
Facebook Top
Gọi ngay
Táo Xanh - Mua sự yên tâm