Giỏ hàng

4. Những ứng dụng lưu trữ ảnh online tốt nhất thay thế cho iCloud

Nếu bạn chụp nhiều ảnh, quay video nhiều với chiếc iPhone của mình nhưng không muốn lưu trữ các tập tin này trên máy tính do tính bất tiện, cũng như không muốn tốn bộ nhớ trong của điện thoại hay iCloud không còn đủ dung lượng. Thì những ứng dụng sau đây sẽ giúp bạn có không gian sao lưu dữ liệu thoải mái, tiện lợi và an toàn.

1. Google Photos

Tải về tại: Đây

Những ưu điểm của Google Photos:

  • Sao lưu không giới hạn với ảnh chất lượng cao
  • Cho phép tạo album chia sẻ với người khác
  • Có tính năng chỉnh sửa hiệu ứng cho ảnh, video, làm slideshow
  • Đa nền tảng, có thể dụng ở mọi nơi như web, Android, iOS

Sao lưu ảnh không giới hạn

Google Photos mang đến cho người dùng một "ưu đãi" lớn khi cho phép upload không giới hạn ảnh chất lượng cao, tức là không bị giới hạn tổng số dung lượng hay số lượng ảnh được tải lên. Chất lượng cao theo Google là ảnh dưới 16MP, nếu ảnh lớn hơn 16MP, nó sẽ được resize lại. Trước khi upload họ sẽ nén một chút để làm giảm dung lượng nhưng thay đổi về chất lượng rất ít, gần như không khác biệt gì nếu chỉ nhìn trên màn hình máy tính hay điện thoại. Đa số ảnh chụp trên những chiếc điện thoại hiện nay đều có độ phân giải từ 16MP trở xuống nên người dùng được hưởng quyền lợi cực ngon này của Google Photos.

Google Photos còn backup cả video. Độ phân giải tối đa dành cho video là 1080p, nếu lớn hơn sẽ được resize về mức này, tương tự như với upload hình ảnh.

Dễ dàng chia sẻ Album với mọi người

Tính năng chia sẻ album của Google Photos không chỉ bạn được đăng hình vào album đó mà cả bạn bè, người thân trong gia đình cũng có thể đóng góp ảnh trên đó. Nó sẽ là một kho ảnh chung, để xem và đăng ảnh chung, muốn xem cũng không phải nhảy từ album của người này sang album của người khác rất mất thời gian.

Tinh chỉnh ảnh, video thông minh

Google Photos Assistant có thể tự động quét thư viện ảnh của bạn và đề xuất ảnh nào nên chỉnh sửa như thế nào cho đẹp hơn. Bạn cũng có thể tự chỉnh sửa bằng tay nếu muốn. Nếu bạn chụp 1 loạt ảnh liên tục thì Google Photos tự đóng thành ảnh GIF cho bạn. Bạn cũng có thể tạo video gồm hàng loạt ảnh của mình, Google cho phép bạn chọn nhạc nền, chọn theme màu rồi chia sẻ với bạn bè...

Sự tiện lợi của đa nền tảng

Bạn có thể dùng Google Photos bằng trình duyệt web trên máy tính để xem ảnh, có thể xem ảnh chụp từ chiếc điện thoại Android của bạn trên chiếc iPad một cách dễ dàng, hoặc xem ảnh chụp iPhone trên một thiết bị Android mà không gặp vấn đề gì. Điều mà bạn không thể làm được nếu chỉ dùng iCloud để lưu trữ ảnh online.

2. Dịch vụ lưu trữ MEGA

Tải về tại: Đây

Ưu điểm của MEGA:

  • 50GB lưu trữ miễn phí
  • Mã hóa siêu bảo mật 2048 bit
  • Có nhập PIN để truy cập ứng dụng
  • Ngoài ảnh và video, MEGA lưu trữ cả tệp tin
  • Hỗ trợ đa nền tảng

Hào phóng cung cấp cho người dùng miễn phí tới 50GB lưu trữ

Dù không được "không giới hạn" như Google Photos, nhưng nếu so sánh với những dịch vụ lưu trữ online khác thì 50GB cho một tài khoản mới đăng ký rõ ràng MEGA Limited đã rất hào phóng với người dùng rồi. Và nên nhớ đây là 50GB lưu trữ vĩnh viễn như các thuê bao trả phí mà không có bất kỳ giạn tính năng cao cấp nào.

Siêu bảo mật

Từ khi ra mắt năm 2013, MEGA được đánh giá rằng có tinh năng mã hóa sâu và mạnh nhất với công nghệ 2048 bit RSA, quá trình mã hóa thực hiện trong lúc chuyển dữ liệu từ thiết bị cá nhân của lên máy chủ đám mây. MEGA cung cấp cho bạn một đoạn text mã hóa ngẫu nhiên rất dài, dùng như mật khẩu để mở file mà bạn đăng tải lên. Hiểu đơn giản nghĩa là, không một ai biết bạn upload gì lên MEGA ngoại trừ bạn và những người bạn chia sẻ link cũng như đoạn mật khẩu để tải xuống. Bạn cũng có thể cài đặt mã PIN truy cập vào ứng dụng nếu dùng trên iPhone, iPad, rất an toàn.

Ngoài những điểm nổi bật trên thì MEGA cũng sở hữu cho mình một giao diện thoáng đãng, rất dễ sử dụng. Lưu trữ nhiều loại tệp tin và cũng kết nối đa nền tảng như trình duyệt web trên máy tính, Android, iOS và cả Windows Mobile,...


Tổng kết lại, cả Google Photos và MEGA đều là những dịch vụ lưu trữ online với những tính năng phục vụ người dùng rất tốt. Nếu bạn muốn một không gian lưu trữ ảnh, video thoải mái, chia sẻ, chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ thì lựa chọn Google Photos. Nếu muốn lưu trữ đa dạng nhiều loại tệp tin, yêu cầu tính bảo mật cao thì MEGA chắc hẳn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho các bạn.

Facebook Top
Gọi ngay
Táo Xanh - Mua sự yên tâm